19 tháng 2 2016

Lợi Ích Tuyệt Vời Của Kim Chi

Kim chi là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc và đang ngày càng phổ biến hơn ở những rất nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam. 

Nguyên liệu, cách làm rất đơn giản mà hương vị thơm ngon, hấp dẫn, không những thế kimchi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

1. Kim chi là một siêu thực phẩm 



Đầu tiên là món ăn rất giàu chất xơ, ít calo từ đó hỗ trợ cho quá trinh tiêu hóa diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Các nguyên liệu quen thuộc như rau cải thảo, ớt, dưa leo… làm món kim chi mang lại nhiều vitamin hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh thông thường.

2. Nguồn chế phẩm sinh học tuyệt vời

Kim chi được lên men sinh nhiều axit lợi khuẩn có lợi tương tự sữa chua nhưng thậm chí còn nhiều hơn sữa chua, chính vì thế đây là nguồn chế phẩm sinh học tuyệt vời cho cơ thể. Kimchi  có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, sắt, canxi và selen bổ sung cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe và chống lại các bệnh nhiễm trùng.
Vi khuẩn lên men và hóa chất hữu cơ trong kim chi giúp làm chậm sự lão hóa của làn da đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

3. giúp giảm huyết áp


Bổ sung kim chi vào bữa ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như đột quỵ và bệnh tim.
Những nguyên liệu có trong món kim chi như ớt,  tỏi, gừng giúp giữ mức cholesterol trong cơ thể của bạn xuống và ngăn chặn hình thành chất béo trong thành động mạch. Từ đó lưu lượng máu trong cơ thể được cải thiện, mức cholesterol và huyết áp cũng được hạ xuống.

4. Là thực phẩm giảm cân
Như đã nói ở trên, kim chi giàu chất xơ và không chứa chất béo nên có thể làm thực phẩm tuyệt vời để giảm cân hiệu quả. Thực phẩm này còn chứa lactobacillus – một loại vi khuẩn tốt, giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn có hại.
Khi ăn kim chi tạo cảm giác ngon miệng nhưng không làm bạn tăng cân bởi nó làm giảm lượng đường trong máu.

5. Bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do


Với nguyên liệu chính là rau cải, cà rốt… khi được ngâm chua (lên men) chúng chứa nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Các chất chống oxy hóa này bao gồm nhiều vi chất dinh dưỡng, từ đó giúp cơ thể ngăn chặn, chống lại sự hoạt động của các gốc tự do. Các thành phần khác như gừng, ớt và tỏi hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn chặn bạn mắc phải bệnh cúm hoặc cảm lạnh.

6. Thực phẩm chống ung thư 
Nguyên liệu chính của kim chi đó chính là cải thảo, trong cải thảo có chứa axit sinapic, flavonoid, và chất chống oxy hóa phenolic và carotenoid. Khi được lên men, cải thảo giúp cung cấp cho cơ thể bạn loại vi khuẩn Probiotic – là những vi khuẩn cực có lợi cho hệ thống tiêu hóa.


Món ngon hấp dẫn này có thể sử dụng hàng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tự giới thiệu

Cơ sở chế biến kim chi KIMCHISAN

29A, Ngõ 120, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, HN

096.113.8111

fb.me/kimchifan

twitter.com/mykimchisan

kimchisan.com

Với các sản phẩm kim chi được làm theo công thức truyền thống Hàn Quốc và nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sự tận hưởng trọn vẹn.

Sản phẩm mới